Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Video liên quan >

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Bước đường cùng -> 10 cách tạo động lực khi cuộc sống bế tắc

10 cách tạo động lực khi cuộc sống bế tắc

“Cần phải làm gì để tạo động lực cho bản thân khi bạn muốn bỏ cuộc?”

1. Tạo một danh sách

Tôi thường hay rơi vào tình trạng chán nản tuyệt vọng. Khi làm việc gì đó không thành công, tôi dễ cảm thấy rằng những điều mình làm thật vô nghĩa. Suốt thời gian đó, tôi lập ra một danh sách với những thuận lợi và khó khăn mà tôi đang gặp phải. Điều này đã tạo động lực cho tôi vượt qua trở ngại bởi điểm tốt thường vượt qua điểm bất lợi.

2. Nghĩ đến tương lai

Tôi hình dung đến tương lai sẽ như thế nào nếu hôm nay tôi bỏ cuộc

Nếu tôi bắt đầu có ý nghĩ đầu hàng trước khó khăn, tôi sẽ hình dung đến tương lai của mình sẽ như thế nào nếu hôm nay tôi bỏ cuộc. Liệu tôi có hối hận về quá khứ? Tôi có đánh giá về việc làm hôm nay không? Tôi có tự nói rằng giá mà tôi biết kiên trì thì cuộc sống của tôi đã khác? Những câu hỏi này đủ để tôi tìm lại động lực cho bản thân.

3. Nghĩ đến điều lớn lao

Tôi nhớ ra mình có một sứ mệnh phải hoàn thành. Cuộc sống dẫu khó khăn và nhiều thử thách, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ không thể vượt qua. Có rất nhiều triệu phú hay tỷ phú xuất thân từ hoàn cảnh vô gia cư và phải ngủ trong xe. Mọi thứ phụ thuộc vào ý chí của bạn. Ý chí có thể chi phối cảm xúc của bạn một cách mạnh mẽ, vì vậy bạn phải làm chủ được quá trình này.

4. Tìm kiếm mục đích

Tôi thường nhắc nhở bản thân về lý do tại sao tôi bắt đầu công việc?

Không có gì tạo động lực cho bạn tốt hơn là mục đích. Không dám đối mặt thì không có sự đền đáp.

5. Chơi trò tưởng tượng

Hãy tưởng tượng

Mỗi khi tôi muốn từ bỏ, tôi hình dung ra cảnh ước mơ của tôi trở thành sự thật.

Tôi tưởng tượng rằng mình đang ở một nơi nghỉ mát hằng ao ước, hay đang ngồi trên chiếc ghế xoay tại công ty mà mình dựng nên, hay đang thưởng thức một món ăn yêu thích do mẹ nấu, hay đang lái một chiếc xe hơi mà tôi vẫn luôn muốn sở hữu.Tôi nhắm mắt lại và tưởng tượng mình được làm những gì yêu thích. Tôi chơi trò tưởng tượng giống như một đứa trẻ vậy.

Điều này mang đến cho tôi một khởi đầu thuận lợi và động lực cần thiết. Nhưng bạn cũng cần nỗ lực vì mục tiêu của bạn. Đừng nghĩ rằng sau đó bạn chỉ dành thời gian để xem phim, giải trí mà không phải làm gì.

“Tôi sẽ mường tượng ra những điều tốt đẹp đang đến với mình. Nó khiến tôi cảm thấy dễ chịu hơn. Khi bạn làm việc quá căng thẳng, cách tưởng tượng thật sự hiệu quả. Nhưng hãy nhớ rằng đừng chỉ ngồi mơ mộng mà không làm gì cả” – Jim Carrey.

Nhân tiện, việc tạo một bảng kế hoạch cuộc đời (vison board) cũng rất hữu ích. Tôi đã thử làm nhiều lần rồi!

6. Đừng bỏ cuộc

Tôi cài câu nói sau trên nền máy tính xách tay và điện thoại của mình:

“Còn nhớ người đã từng bỏ cuộc? Không phải là ai khác”.

Hãy làm việc mọi lúc. Và tôi cũng nhắc mình tại sao tôi bắt đầu.

7. Nghỉ ngơi trong thời gian ngắn

Tôi tự thưởng cho mình 1 hoặc 2, thậm chí đến 3 ngày nghỉ. Không có công việc, không có giấy tờ, nuông chiều bản thân với những thức ăn yêu thích, xem phim, ngủ nướng, … Điều đó cung cấp cho tôi thêm nhiều năng lượng và xua đi bao nỗi lo toan.

Bây giờ tôi hiểu rằng đây là những gì tôi ao ước khi tôi nghĩ đến “từ bỏ”. Vì vậy tôi chỉ “bỏ cuộc” trong một thời gian ngắn và sau đó sẽ lại tiếp tục.

8. Lời khuyên từ chuyên gia

Hãy nhớ hai điều:

  1. Tôi tìm được một bước nhỏ kế tiếp mà tôi có thể áp dụng ngay lập tức để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Thông thường, vấn đề lớn nhất ngăn cản bạn bước về phía trước là cảm giác bế tắc. Vì vậy, đôi khi bạn cần mang lại những chiến thắng nhỏ cho bản thân để tiếp tục giữ ngọn lửa tâm huyết trong công việc.
  2. Tôi thiết lập một dạng giống như thiết bị cam kết để nhắc mình phải trung thực. Tôi sợ làm người khác thất vọng khi tôi suy sụp tinh thần. Nếu tôi cảm thấy do dự, tôi sẽ chia sẻ với ai đó về việc tôi hào hứng với kế hoạch của mình như thế nào và tôi sẽ vui ra sao khi hoàn thành nó. Tôi nhận ra công việc trở nên khó khăn khi tôi không thể tạo động lực cho bản thân.

9. Tắm với nước lạnh

Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng tôi thật sự tắm trong nước lạnh 5 phút.

Đầu óc bạn rất dễ rối loạn và bộ phim không có hồi kết mang tên “Khổ thân tôi” lại tái diễn. Nhưng khi bạn thoát ra khỏi những rắc rối, bạn sẽ nhận ra mọi thứ không quá tệ.

Chắc chắn rồi, trong một số trường hợp nào đó, từ bỏ là một quyết định thông minh, nhưng thường lần thứ hai bạn muốn bỏ cuộc mới chính xác là lúc bạn đặt chân lên bàn đạp.

10. Lắng nghe nhạc

Đầu tiên, tôi lắng nghe một vài bài hát có thể mang lại cảm hứng và phản ánh tâm trạng của tôi.

Tiếp theo, tôi nhớ đến tất cả những người mà tôi khâm phục sự thành công của họ vì họ có hoàn cảnh khó khăn vá đáng thương hơn tôi rất nhiều lần.

Cuối cùng, tôi sử dụng các bí quyết trên để nhắc nhở mình là ai và tôi có khả năng làm điều gì nếu tôi cố hết sức mình.

nguồn : http://vietdaikynguyen.com/v3/16775-10-cach-tao-dong-luc-khi-cuoc-song-be-tac/