Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Đương đầu với mưu toan -> 5 cách đơn giản để vượt qua khó khăn cuộc sống

5 cách đơn giản để vượt qua khó khăn cuộc sống

Khi đối diện vấn đề nan giải, hãy cố gắng giữ vững tinh thần bằng cách tưởng tượng bạn đang gỡ rối giùm người khác. Hãy nghĩ thời hạn cuối cùng không sát nút như thực tế đang xảy ra.

Rất nhiều người gặp phải những vấn đề khó khăn mà không tìm thấy giải pháp nào để vượt qua, thậm chí càng nghĩ họ càng rối trí. Những lời khuyên trên trang Fitnea sau đây sẽ giúp bạn đủ bình tĩnh để tìm cách vượt qua bất kỳ tình huống khó khăn nào trong cuộc sống.

1. Hãy giả vờ như thể vấn đề đó không quá quan trọng với bạn

Cố gắng giữ khoảng cách giữa tinh thần và vấn đề đang gặp phải bằng cách tưởng tượng bạn đang giải quyết nó cho người khác. Hãy tạm nghĩ rằng đó không phải là vấn đề của bạn hoặc thời hạn cuối cùng không sát nút như thực tế đang xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn đi đến một sự hình dung lớn và mở ra trí tưởng tượng để có thể tiếp cận những gì đã bỏ lỡ nếu bạn nghĩ về vấn đề quá hạn hẹp.

Thay vì bị ép buộc bản thân, bạn có thể nhìn ra vấn đề một cách toàn diện, suy nghĩ về nó một cách hợp lý và bình tĩnh. Các chuyên gia gọi phương pháp này là "tạo khoảng cách tâm lý".

van-de-nan-giai-3201-1389665410.jpg

Ảnh: Fitnea.

2. Phác thảo vấn đề

Cố gắng phác thảo ra biểu đồ thực tế công việc bạn đang phải giải quyết hoặc quãng thời gian phải hoàn thành nó vào một tờ giấy rồi dán lên tường để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Chẳng hạn nếu bạn muốn cắt giảm ngân sách ở một số bộ phận công ty, hãy vẽ một sơ đồ tổ chức để thấy được từng công việc và chức năng của nó, từ đó thấy được các vị trí dư thừa có thể loại bỏ hoặc sáp nhập lại với nhau để tiết kiệm chi phí.

Thông thường khi thực hiện một kế hoạch, mọi người hay giả định mà không nhận ra hiện thực của vấn đề. Phác thảo biểu đồ sẽ giúp bạn giải quyết được những giả định ẩn. Khi chỉ tập trung suy nghĩ một vấn đề thì bạn dễ dàng chú tâm vào các chi tiết hấp dẫn, đặc biệt khi bạn đã có sơ đồ minh họa thực trạng của nó.

3. Để não nghỉ ngơi

Khi bế tắc ý tưởng, đừng cố gắng ngồi lì tại bàn làm việc và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, như thế bạn sẽ không làm tốt được bất kỳ việc gì. Thay vào đó, hãy đứng dậy và chạy bộ một đoạn hoặc thậm chí đi tắm nếu bạn ở nhà. Đừng quên rằng nhà toán học vĩ đại Archimedes đã phát hiện ra định luật về lực đẩy khi đang ở trong bồn tắm. Sự sáng suốt thường đến khi chúng ta nghỉ ngơi và suy nghĩ về một vấn đề nào đó. Nó cho phép tâm trí chúng ta làm việc ở hậu trường, tập hợp những mảnh thông tin để thiết lập lại vấn đề một cách hiệu quả.

4. Hãy làm việc khi bạn nghĩ đó là thời điểm tốt nhất

Bất luận vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết là gì, hãy xử lý nó vào thời điểm mà bạn thích. Ví dụ, nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và tỉnh táo vào ban đêm thì hãy cố gắng giải quyết công việc trước khi đi ngủ. Còn ngược lại nếu bạn cảm thấy buổi sáng tinh thần minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn thì hãy thực hiện công việc đó vào buổi sáng.

5. Ra khỏi không gian thường ngày của bạn

Cố gắng đến một nơi nào đó mà không phải là nơi giải quyết khó khăn thông thường của bạn. Ngồi một giờ trong quán cafe hoặc một căn phòng trống. Sự thay đổi môi trường có thể là chìa khóa mở cửa tâm trí bạn. Nghiên cứu tâm lý cho thấy, con người thường liên kết địa điểm với những kinh nghiệm của họ, nó có thể tốt trong vài trường hợp, song lại ảnh hưởng xấu đến khả năng suy nghĩ một cách sáng tạo. Ngược lại, một môi trường mới sẽ đem lại những kích thích khác nhau, nó có thể khởi sự cho những suy nghĩ hoặc ý tưởng mới.

Thi Trân