Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Video liên quan >

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Suy giảm trí lực -> 9 Cách phòng tránh bệnh suy giảm trí nhớ tuổi trung niên

9 Cách phòng tránh bệnh suy giảm trí nhớ tuổi trung niên

Giảm trí nhớ sẽ dẫn đến đãng trí, mất trí nếu như không có cách điều trị sớm và hiệu quả. Tuổi trung niên có tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ rất cao vì nhiều nguyên nhân mà chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được.


Ở độ tuổi này, do cơ thể có rất nhiều sự biến động mà đa phần là sự giảm sút cả về sức khỏe, tinh thần khả năng tâm sinh lý đặc biệt là ở người phụ nữ. Chính và nguyên nhân này mà tuổi trung niên dễ dàng gặp phải chứng suy giảm trí nhớ ngay lập tức hoặc là 1 vài năm sau đó khi về già. Nếu như không có biện pháp để khắc phục thì hậu quả sẽ rất nguy hại.

Những hoạt động sau đây sẽ giúp các bác hạn chế tối đa nhất nguy cơ giảm trí nhớ cho mình.

  • Tập luyện thể dục thường xuyên để năng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, hỗ trợ hiệu quả cho bộ não minh mẫn nhất.
  • Tập thói quen sinh hoạt gọn gàng và khoa học
  • Không để dồ đạc lung tung, để đũng vị trí khi dùng xong
  • Hãy ghi chép các công việc các bác cần làm nếu như không nhớ ra được.
  • Quan trọng nhất là luôn giữ cho tinh thần được thoải mái và chế độ ăn uống đủ chất, cân bằng các chất. Khi bước vào tuổi này các bác nên an nhiều rau xanh và hoa quả để ngăn cản quá trình lão hóa nhanh.
  • Nếu như có những biểu hiện xấu về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt ù tai... các bác nên đi khám và điều trị dứt điểm ngay.
  • Luôn đảm bảo giấc ngủ sâu và ngon giấc.
  • Các bác nên đọc sách báo thường xuyên và cố gắng ghi nhớ những gì mình đã làm, đã đọc.
  • Hàng ngày nên uống  thực phẩm chức năng giúp bổ não và hỗ trợ điều trị chứng suy giảm trí nhớ Otiv.

nguồn : http://otiv.net.vn/tin-tuc/9-cach-phong-tranh-benh-suy-giam-tri-nho-tuoi-trung-nien.html