Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Video liên quan >

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Vụn vặt bủa vây -> Làm cách nào để kiểm soát sự căng thẳng?

Làm cách nào để kiểm soát sự căng thẳng?

Khi bước chân vào môi trường làm viêc chuyên nghiệp, chắn chắn bạn sẽ không tránh phải những căng thẳng, mệt mỏi. Trong mỗi người đều có những nguồn gốc gây căng thẳng khác nhau, những hệ quả của cẳng thẳng và áp lực sẽ gây khó khăn cho cuộc sống của bạn. Nếu như tình trạng này kéo dài, điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hướng tiêu cực đến sức khỏe, mối quan hệ và rất nhiều hậu quả về sau. Một vài lời khuyên dưới đây có thể  giúp bạn kiểm soát căng thẳng, loại bỏ áp lực công việc, phần nào đó sẽ điều chỉnh cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

chuyennghiep1.jpg (500×333)

Tạo động lực cho bản thân

Những người bị stress thường  có xu hướng nghĩ mọi thứ xung quanh trở nên tối tăm. Thay vì nhìn mọi thứ đúng với bản chất của nó thì bạn lại làm chúng u tối. Từ lúc này trở đi, bạn phải là người tự vực dậy bản thân, bằng cách ra những quyết định sáng suốt nhất. Hãy tin rằng bạn có thể vượt qua Stress, thậm chí vượt qua chúng dễ dàng bằng cách tạo động lực cho bản thân. Hãy lưu tâm đến những vấn đề sau:

+  Chấp nhận khuyết điểm

+ Tự khen thưởng bản thân khi hoàn thành một công việc nào đó

+ Lắng nghe lời khuyên từ người thân.

 

Biết cách giới hạn những việc bạn có thể làm

Bạn phải học cách nói” không” khi cần thiết, khi bản thân cảm thấy quá sức với mọi thứ xung quanh, bạn có quyền giới hạn lại những việc bạn có thể và không thể làm.

Đừng để tâm trí bạn bị nhiễu vì những việc không cần thiết phải suy nghĩ. Khi bạn chấp nhận ôm đồm tất cả mọi việc, nghĩa là lúc đó bạn đang tự hủy hoại sự thành công của chính mình.

Điều cuối cùng hãy dành thời gian cho những khoảng nghỉ ngơi, sắp xếp và giới hạn những việc bạn có thể hoàn thành.

 

Đi tìm một điểm tựa

Lời khuyên dành cho bạn : tìm một người để bạn gửi gắm tâm sự.

Bạn biết đấy, bạn hoàn toàn không cô đơn khi bạn biết cách mở rộng lòng mình. Hãy để những người thân có cơ hội cùng bạn chia sẻ những áp lực trong công việc, cuộc sống.

Ngay tại thời điểm bạn gặp stress, có thể bạn sẽ không nhận ra đâu là nguyên nhân, nhưng với những người ngoài cuộc, họ sẽ dễ dàng tìm ra cho bạn một câu trả lời thõa đáng. Thu mình và đóng tất cả mọi cánh cửa giao tiếp sẽ khiến những suy nghĩ của bạn dần tiêu cực hơn nữa.

Hãy tìm những mối quan hệ đáng tin cậy để chia sẻ và được sẻ chia. Bạn cần phải là người cho đi trước đi muốn nhận lại điều gì, những cơ hội, những mối quan hệ vẫn luôn ở đấy, chỉ chờ bạn mở rộng lòng mình và đón nhận chúng.

 

Giấc ngủ- Nguồn nuôi dưỡng tinh thần bạn

Một điều hiển nhiên xảy ra rằng: khi một cơn stress dài dai dẳng, thì chính những giấc ngủ sẽ bị rút ngắn lại. Mất ngủ- điều này khiến bạn trở nên  mệt mỏi và rất dễ cáu kỉnh.

Hãy nghĩ đến những công thức hữu ích để bảo vệ giấc ngủ của bạn :

+ Hạn chế dùng chất kích thích

+ Đừng cố ép bản thân suy nghĩ về công việc của ngày mai

+ Nếu đang sử dụng thuốc ngủ, hãy ngưng lại vì điều này có hại đến sức khỏe lâu dài của bạn.

 

Lời kết

Khi gặp stress, tự bản thân bạn sẽ bị chi phối bởi những cảm xúc tiêu cực. Bạn sẽ có xu hướng bỏ sót những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống thường ngày.

Lắng nghe và thực hành những lời khuyên trên đây phần nào sẽ giúp bạn loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, hướng tới hành động và lấy lại tinh thần ổn định cho bản thân.

Bạn phải là người học cách sống chung với stress, loại bỏ chúng và đi tìm những động lực quan trọng hơn cho chính bạn, vì chỉ có bạn mới hiểu rõ bạn cần gì và sẽ phải làm gì. Chúc bạn vượt qua những áp lực của cuộc sống để hướng đến những suy nghĩ tích cực hơn.

( Sưu tầm)