Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Video liên quan >

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Suy giảm trí lực -> Một vài phương pháp giúp phòng tránh suy giảm trí nhớ

Một vài phương pháp giúp phòng tránh suy giảm trí nhớ

Ngày này những vấn đề như suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh ,… đang trở nên ngày một phổ biến hơn. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ sức khỏe của mình ? Trong bài hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn phương pháp điều trị, phòng tránh suy giảm trí nhớ tốt nhất.

Rèn luyện thể dục thể thao.

Tập luyện thể dục thể thao là cách tốt nhất để nâng cao sức khỏe. Việc tập thể dục không chỉ cải thiện lưu lượng máu và cung cấp oxy đến não, nó còn có các công dụng khác như: giúp ngủ ngon, chống các bệnh tim mạch, giữ gìn vóc dáng. Theo các nhà khoa học thì cơ thể khỏe sẽ giúp cho não phát ra nhiều sóng năng lượng hơn, tăng cường khả năng làm việc của não tốt, giúp chúng ta tiếp thu kiến thức nhanh và nhớ lâu hơn.

2. Tăng cường trí nhớ bằng cách đọc sách

Đọc sách có lẽ là bài thuốc tăng cường trí nhớ tốt nhất. Khi cầm một cuốn sách đọc, không có những thứ gây nhiễu, chúng ta hoàn toàn có thể tập trung vào việc đọc. Nếu duy trì thói quen này thường xuyên, khả năng tập trung sẽ được nâng cao và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong học tập cũng như trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Ngoài tác dụng mở mang kiến thức, nâng cao vốn từ hay giảm căng thẳng stress, việc đọc sách thường xuyên còn có thể giúp chúng ta tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích, cải thiện trí nhớ và kích thích tinh thần.  

3. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Cung câp đầy đủ chất dinh dưỡng: Vitamin nhóm B: Vitamin nhóm B thường có nhiều trong ngũ cốc thô, các loại rau. Vitamin C có nhiều trong rau và trái cây tươi như cam, bưởi, táo… Magiê có nhiều trong rau xanh tươi và các loại hạt. Mangan có nhiều trong các loại hạt, trái cây, trà xanh… Axit folic có nhiều trong các loại rau có màu xanh thẩm. Kẽm có nhiều trong hải sản, thịt, cá. Axit amin có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, pho mai, đậu phộng, tảo biển, hạt hướng dương, hạt bí đỏ,…

Tóm tắt điều bạn cần là

Tập luyện thể dục thường xuyên để năng cao sức khỏe thể chất cũng như tinh thần, hỗ trợ hiệu quả cho bộ não minh mẫn nhất.

Tập thói quen sinh hoạt gọn gàng và khoa học Không để dồ đạc lung tung, để đũng vị trí khi dùng xong Hãy ghi chép các công việc các bác cần làm nếu như không nhớ ra được.

Quan trọng nhất là luôn giữ cho tinh thần được thoải mái và chế độ ăn uống đủ chất, cân bằng các chất.

Khi bước vào tuổi này các bác nên an nhiều rau xanh và hoa quả để ngăn cản quá trình lão hóa nhanh. Nếu như có những biểu hiện xấu về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt ù tai… các bác nên đi khám và điều trị dứt điểm ngay.

Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ mang đến cho bạn những phương pháp phòng tránh suy giảm trí nhớ tốt nhất

Nguồn bài viết: http://agarwood.org.vn/mot-vai-phuong-phap-giup-phong-tranh-suy-giam-tri-nho-7885.html