Đăng nhập Đăng ký

Bài viết liên quan

< Video liên quan >

< Ghi âm liên quan >

< Nhạc liên quan >

< Ảnh liên quan >

Trang chủ -> Phẫn nộ -> Sự phẫn nộ của "Thượng đế"

Sự phẫn nộ của "Thượng đế"

(DĐDN) – Khách hàng là “thượng đế” và đã là “thượng đế” thì quyền lực luôn tối thượng. Thế nhưng, nhìn vào thực tế, “quyền lực tối thượng” đó dường như đang không có nghĩa lý gì khi hàng ngày, hàng giờ ở bất kỳ đâu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, đến cửa hàng, chợ, các “thượng đế” đều có thể mua phải hàng ôi, hàng thiu, hàng giả, hàng nhái…

Táo Mỹ bị thối bên trong, dù vỏ ngoài vẫn tươi – tại siêu thị BigC the Garden (Mỹ Đình, Hà Nội)

Theo điều 8 Luật Bảo vệ người tiêu dùng có ghi rõ quyền của người tiêu dùng là quyền được “đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp…”, nhưng những gì đang xảy ra tại nhiều DN cung cấp sản phẩm, dịch vụ lại đang là mối đe dọa lớn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Khi sự phẫn nộ của khách hàng lên đỉnh điểm:

Và sự phẫn nộ của người tiêu dùng đã lên đến đỉnh điểm khi họ đến và đối diện trực tiếp với doanh nghiệp để đòi hỏi quyền lợi của mình. Trong chương trình Chìa Khóa Thành Công – CEO chủ đề “Quyền lợi người tiêu dùng – Giải quyết khiếu nại” phát sóng tuần vừa qua là một ví dụ điển hình. Hệ thống siêu thị của Cty đã xảy ra một loạt sự cố:khách hàng đã mua cá hồi tươi sống có ghi đóng gói trong ngày và hạn sử dụng còn dài nhưng cá đã bị ươn và có mùi; Khách hàng khác mua sữa tươi còn hạn sử dụng, nhưng khi về nhà mở ra, sữa đã có mùi chua và lên mốc. Do đó, khách hàng đã mang hàng hóa hư hỏng đến khiếu nại ở các siêu thị của Cty. Nhưng các nhân viên tuyến dưới đã giải quyết không kịp thời và thỏa đáng.

Vì quá bức xúc, khách hàng đã công khai phàn nàn trên trang mạng xã hội và ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, báo chí cũng đã bắt đầu có một số bài phản ánh. Đồng thời, khách hàng cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Cty và yêu cầu CEO trực tiếp phải đứng ra giải quyết.

Giải pháp xử lý cho doanh nghiệp:

Hai đại diện khách hàng trong chương trình tỏ ra kiên quyết: “Chúng tôi không cần biết doanh nghiệp của anh nhập hàng từ đâu, tuy nhiên, tôi đã mua hàng ở siêu thị của anh và xảy ra vấn đề như vậy. Hiện nay, anh không đặt lợi ích của chúng tôi lên hàng đầu. Tôi cần anh phải công khai xin lỗi và hứa không bao giờ sai phạm nữa. Hiện nay, tôi cần không chỉ sức khỏe của gia đình tôi mà còn là sức khỏe của cả cộng đồng”.

Còn CEO tỏ thái độ dứt khoát: “Tôi không xin lỗi trên phương tiện truyền thông khi mà tôi chưa biết rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu. Việc công khai xin lỗi chỉ khi nào chúng ta chứng minh được rằng sản phẩm bị hỏng từ siêu thị. Mà hiện nay, cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận nào. Tôi nghĩ, việc trước hết là làm sao để con chị có kết quả tốt nhất. Tôi cũng đã liên hệ với nhà cung cấp và cùng với họ để tìm hiểu rõ nguyên nhân”. Cuộc tranh luận trở nên gay cấn hơn khi Đại diện khách hàng “Nếu như tôi chứng minh được lỗi nguyên nhân từ sản phẩm của siêu thị, anh có xin lỗi công khai không? Tôi không có niềm tin anh nữa” Khi Đại diện khách hàng hỏi như vậy, CEO ngay lập tức hợp tác “nếu như anh có thể chứng minh được, tôi đại diện cho siêu thị và sẵn sàng xin lỗi nếu thực sự nguyên nhân từ phía siêu thị của chúng tôi”

Trên trang fanpage của chương trình tại https://www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng cũng đã được bày tỏ. Nhiều bạn rất ủng hộ đại diện khách hàng. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến không đồng ý về thái độ của đại diện người tiêu dùng…

Tú Anh

Nguồn: http://enternews.vn/su-phan-no-cua-thuong-de.html